ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ‘ਚ ਰਾਵੀ ਦਰਿਆ ਦੇ ਹੜ੍ਹ ਨਾਲ 30 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਿੰਡ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਏ ਹਨ।
ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ਦੇ ਅਜਨਾਲਾ ਵਿਧਾਨ ਸਭਾ ਹਲਕੇ ‘ਚ ਹੜ੍ਹ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਹੋਰ ਵੀ ਗੰਭੀਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਰਾਵੀ ਦਰਿਆ ਦਾ ਪਾਣੀ ਪਿੰਡ ਗੱਗੋਮਾਲ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ। ਗੱਗੋਮਾਲ ਸਮੇਤ 30 ਤੋਂ ਵੱਧ ਪਿੰਡ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਏ ਹਨ ਤੇ ਲੋਕ ਆਪਣੇ ਘਰ ਛੱਡਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹਨ। ਪਿੰਡਾਂ ਦੇ ਘਰਾਂ ਤੇ ਖੇਤਾਂ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ ਵੜ ਗਿਆ ਹੈ। ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਪਰਿਵਾਰ ਆਪਣੇ ਜਾਨਵਰਾਂ ਤੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸਮਾਨ ਨਾਲ ਉੱਚੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ਵੱਲ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਲੋਕ ਬਿਨਾਂ ਕੁਝ ਲਏ ਘਰ ਛੱਡਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ।
ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀ ‘ਚ, ਭਾਰਤੀ ਫੌਜ ਨੇ ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਹੜ੍ਹ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਖੇਤਰਾਂ ‘ਚ ਬਚਾਅ ਕਾਰਜਾਂ ‘ਚ ਸਹਾਇਤਾ ਲਈ ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ ‘ਚ ATOR N1200 ਸਪੈਸ਼ਲਿਸਟ ਮੋਬਿਲਿਟੀ ਵਹੀਕਲ (SMV) ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ। ਇੱਕ ਵੀਡੀਓ ‘ਚ ਇਸ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਪਾਣੀ ‘ਚ ਘੁੰਮਦੇ ਤੇ ਫਸੇ ਨਿਵਾਸੀਆਂ ਨੂੰ ਬਾਹਰ ਕੱਢਦੇ ਦੇਖਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ATOR N1200 ਕੀ ਹੈ?
ATOR N1200 ਇੱਕ ਆਲ-ਟੇਰੇਨ ਵਾਹਨ ਹੈ, ਜਿਸ ਨੂੰ ਹਾਲ ਹੀ ‘ਚ ਫੌਜ ‘ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਜੰਗਲਾਂ, ਦਲਦਲਾਂ, ਮਾਰੂਥਲਾਂ, ਨਦੀਆਂ ਤੇ ਬਰਫ਼ ਦੇ ਮੈਦਾਨਾਂ ਵਰਗੇ ਮੁਸ਼ਕਲ ਖੇਤਰਾਂ ‘ਚ ਗਤੀਸ਼ੀਲਤਾ ਲਈ ਵਿਕਸਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਵਾਹਨ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਰੁਕਾਵਟ ਦੇ ਜ਼ਮੀਨ ਤੇ ਪਾਣੀ ‘ਤੇ ਚੱਲ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਹ ਸਿੱਕਮ ਵਰਗੇ ਉੱਚ-ਉਚਾਈ ਤੇ ਅਤਿ ਮੌਸਮੀ ਖੇਤਰਾਂ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ ਹੈ।
ਇਹ ਵਾਹਨ ਡੋਕੋਲ ਉੱਚ-ਸ਼ਕਤੀ ਵਾਲੇ ਸਟੀਲ ਫਰੇਮ ਤੋਂ ਬਣਿਆ ਹੈ, ਜੋ ਇਸ ਨੂੰ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹਾਲਤਾਂ ‘ਚ ਵੀ ਲਚਕਤਾ ਦਿੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਬਣਤਰ ਜ਼ਿੰਕ-ਕੋਟੇਡ ਹੈ ਜੋ 30 ਸਾਲਾਂ ਤੱਕ ਦੀ ਸੇਵਾ ਜੀਵਨ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਬਾਡੀ ਪੈਨਲਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ੰਗ-ਰੋਧਕ ਪੌਲੀਯੂਰੀਥੇਨ ਨਾਲ ਉਪਚਾਰਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਕੇਵਲਰ ਜਾਂ ਮਿਸ਼ਰਤ ਕਵਚ ਨਾਲ ਵੀ ਲੈਸ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ATOR N1200 ਦੀ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਇਸ ਦੇ ਵੱਡੇ ਘੱਟ-ਦਬਾਅ ਵਾਲੇ ਟਾਇਰ ਹਨ। ਇਹ ਟਾਇਰ ਫਲੋਟੇਸ਼ਨ ਡਿਵਾਈਸਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜੋ ਪਾਣੀ ‘ਚ ਪੈਡਲਾਂ ਵਾਂਗ ਕੰਮ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਨਦੀਆਂ, ਦਲਦਲਾਂ ਤੇ ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਇੱਕ ਮੀਟਰ ਮੋਟੀ ਟੁੱਟੀ ਹੋਈ ਬਰਫ਼ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਟਾਇਰ ਟਿੱਬਿਆਂ, ਪੱਥਰੀਲੇ ਖੇਤਰਾਂ ਤੇ ਇੱਥੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਬਰਫ਼ ਉੱਤੇ ਵੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨਾ ਸੰਭਵ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ।
ਜਾਣੋ ATOR N1200 ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਹੈ
ਹਾਲਾਂਕਿ ਆਕਾਰ ‘ਚ ਛੋਟਾ ਹੈ – 3.98 ਮੀਟਰ ਲੰਬਾ, 2.57 ਮੀਟਰ ਚੌੜਾ ਤੇ 2.846 ਮੀਟਰ ਉੱਚਾ – ਇਸ ਵਾਹਨ ਦੀ ਢੋਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਇਹ 1,200 ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਤੱਕ ਦਾ ਪੇਲੋਡ ਲੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਤੇ ਡਰਾਈਵਰ ਸਮੇਤ ਨੌਂ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਬੈਠਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਹ 2,350 ਕਿਲੋਗ੍ਰਾਮ ਤੱਕ ਦਾ ਉਪਕਰਣ ਵੀ ਖਿੱਚ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਹ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ ਤੇ ਫੌਜੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੋਵਾਂ ਲਈ ਢੁਕਵਾਂ ਹੈ।
ATOR N1200 1.5-ਲੀਟਰ, 3-ਸਿਲੰਡਰ ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਣ ‘ਤੇ ਚੱਲਦਾ ਹੈ ਜੋ 55 bhp ਤੇ 190 Nm ਟਾਰਕ ਪੈਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਇਹ 6-ਸਪੀਡ ਮੈਨੂਅਲ ਗਿਅਰਬਾਕਸ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਜ਼ਮੀਨ ‘ਤੇ, ਇਹ ਲਗਭਗ 40 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਪਾਣੀ’ਚ ਇਹ ਲਗਭਗ 6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਪ੍ਰਤੀ ਘੰਟਾ ਦੀ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲਦਾ ਹੈ। 232 ਲੀਟਰ ਦੇ ਫਿਊਲ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇ ਨਾਲ, ਸਹਾਇਕ ਕੈਨਿਸਟਰਾਂ ਸਮੇਤ, ਇਹ ਲਗਭਗ 61 ਘੰਟੇ ਬਿਨਾਂ ਰਿਫਿਊਲ ਕੀਤੇ ਚੱਲ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵਾਹਨ -40°C ਤੋਂ +45°C ਦੇ ਤਾਪਮਾਨ ‘ਚ ਕੰਮ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਧੁੰਦ, ਭਾਰੀ ਬਾਰਿਸ਼, ਬਰਫੀਲੇ ਤੂਫਾਨਾਂ ਤੇ ਤੂਫਾਨਾਂ ਦੌਰਾਨ ਵੀ ਕੰਮ ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਹ ਹੜ੍ਹ-ਸੰਭਾਵੀ ਮੈਦਾਨੀ ਤੇ ਉੱਚ-ਉਚਾਈ ਵਾਲੇ ਪਹਾੜੀ ਖੇਤਰਾਂ ਦੋਵਾਂ ‘ਚ ਤਾਇਨਾਤੀ ਲਈ ਉਪਯੋਗੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ATOR N1200 ਭਾਰਤ ‘ਚ JSW Gecko Motors ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਮਿਤ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ JSW ਸਮੂਹ ਦੀ ਸਹਾਇਕ ਕੰਪਨੀ ਹੈ। ਰੱਖਿਆ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ 250 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੇ ਇਕਰਾਰਨਾਮੇ ਦੇ ਤਹਿਤ 96 ਯੂਨਿਟਾਂ ਦਾ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਆਰਡਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਵਾਹਨ ਨੂੰ ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ 2024 ਦੇ ਗਣਤੰਤਰ ਦਿਵਸ ਪਰੇਡ ‘ਚ ਜਨਤਾ ਲਈ ਪੇਸ਼ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਉਦੋਂ ਤੋਂ, ਇਸ ਨੂੰ ਸਿੱਕਮ ਵਰਗੇ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਖੇਤਰਾਂ ‘ਚ ਤਾਇਨਾਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ ਤੇ ਹੁਣ ਪੰਜਾਬ ‘ਚ ਹੜ੍ਹ ਬਚਾਅ ਕਾਰਜਾਂ ਲਈ ਵਰਤਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।